Home » Ngẫm Nghĩ » Crossing the Chasm – Graphic Summarization

Tiếp tục với series tóm tắt bằng lucidchart những quyển sách hay mà mình có dịp đọc. Crossing the Chasm là quyển sách nằm trong list những quyển sách về marketing hay nhất mọi thời đại được bầu chọn bởi Inc. Magazine. Quyển sách được phát hành vào năm 1992 và tất cả những bài học và giá trị trong đó đến nay vẫn còn giữ nguyên và phần nào còn giá trị hơn vì sau ngần ấy năm chúng ta đã có rất nhiều dẫn chứng thực tế về những công ty công nghệ đã crossing the chasm – vượt cạn – như thế nào để độc quyền và trở thành những người khổng lồ. Ví dụ từ những Salesforce, VMware, Apple, v.v.. Tác giả Geoffrey A. Moore nêu lên những điểm thiếu hụt của mô hình Innovation Life Cycle từ đó chỉ ra những sai sót thường thấy về việc phát triển sản phẩm, phát triển doanh nghiệp và cách thức tiếp cận để bán hàng và đưa sản phẩm đến người dùng. Bản chất của thị trường là sự thay đổi liên tục về hành vi và nhóm khách hàng qua từng market segment khi sản phẩm của công ty phát triển hơn và những gì từng hoạt động tốt sẽ không còn nữa và công ty lại rơi vào một giai đoạn khủng hoảng. Khủng hoảng lớn nhất mà một công ty công nghệ có thể phải đối diện chính là giai đoạn mà họ đối diện với “the Chasm” trong đó là sự khó khăn về việc phát triển một sản phẩm có thể làm hài lòng nhóm khách hàng mainstream vốn là những người thực dụng và tìm cho ra được phân khúc thật sự phù hợp để tấn công.

Đây thực sự là một quyển sách đáng đọc và nếu bạn làm việc trong mảng hi-tech với các sản phẩm công nghệ thì đây có thể xem là quyển sách đầu tiên bạn cần đọc. Quyển sách giá trị cho tất cả mọi người tại mọi vị trí trong một công ty và là những kiến thức cần được nhân rộng hơn.

Quyển sách này thật sự đầy và chật với rất, rất nhiều kiến thức hay, hữu ích và dù mình đã hết sức thu gọn / tóm tắt để có thể tóm lược được tất cả những ý hay nhất và thực sự súc tích nhưng vẫn rất dài. Cũng như mọi lần mình chủ động chèn thêm các media như hình ảnh và video để demonstrate cho một số nội dung được đề cập đến của quyển sách. Và cũng như mọi lần, Tú muốn nói rằng summarization này không thể thay thế được việc đọc sách, nó sẽ hữu ích và hữu hiệu hơn sau khi bạn thật sự đọc quyển sách rồi hoặc dùng để preview những nội dung trước khi quyết định mua.

Các bạn có thể xem trực tiếp trên lucidchart

Chúc các bạn một ngày nhiều kiến thức.

Facebook Comments

Tác giả:

Experienced in high level strategy roles. Business consultant, high-profile speaker & key opinion leader, founder of Vietnam's most active marketing community. 10 years experience in digital marketing, customer acquisition & retention, go-to market strategy, programmatic, martech, adtech, etc. Good understanding about technology platforms, especially e-commerce / marketplace, online ride-hailing & delivery.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Name *
Email *
Website