Home » Ngẫm Nghĩ » Quyển Sách Đầu Tiên Hiệu Đính – This Is Marketing Của Seth Godin

Người ta nói cái gì lần đầu cũng gây phấn khích…
 
Cách đây không lâu mình có công bố lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa UAN và Alphabooks nhằm mang lại những đầu sách dịch chuyên ngành marketing, truyền thông chất lượng hơn cho đọc giả tại Việt Nam và đây là kết quả đầu tiên của việc hợp tác đó.
 
Hôm qua khi nhận được sách, mình khá vui khi thấy logo UAN và lời giới thiệu mình viết xuất hiện trên quyển sách. Nó đánh dấu một bước ngoặt đầu tiên trong việc chuyển mình của UAN từ một cộng đồng marketing “làm cho vui”, trở thành một cộng đồng thực sự tạo ra giá trị xã hội lớn hơn và hữu ích hơn. Sẽ còn nhiều bước nhỏ nữa, nhiều bước ngoặt nữa cần đạt được nhưng trước mắt cứ vui một chút với bước đầu tiên đã.
 
Quyển sách đầu tiên mình hiệu đính cũng tương đối có nhiều thách thức vì thật ra cách viết của Seth Godin cũng tương đối văn vẻ, đôi khi xen lẫn chút nói đùa (sarcasm) và vì là sách chuyên ngành nên thuật ngữ khá nhiều khiến cho dịch giả cũng khó theo sát hết được. Mình đã nỗ lực và cố gắng hiệu đính khá nhiều và cùng với sự hỗ trợ hết mức có thể của tập thể đội ngũ Alphabooks, quyển sách This Is Marketing – Thế Mới Là Marketing đã ra mắt được đúng dự định. Tuy nhiên như mọi thứ lần đầu khác, đặc biệt là với sách, không thể nào tránh khỏi những sai sót nhỏ, nếu có mong nhận được góp ý của mọi người.
 
Phần lời nói đầu của mình viết cho quyển sách nói lên khá đầy đủ ý tại sao mình nghĩ rằng đây là một quyển sách tốt để truyền tải tới cộng đồng và tới người làm nghề trong thời điểm này:
 
“Marketing đã có rất nhiều sự chuyển biến trong hơn một thập kỷ qua với sự xuất hiện và ngày càng phổ biến của internet và tiếp theo đó là điện thoại thông minh (smartphone). Sự chuyển biến này sinh ra một tầng lớp những người làm marketing rất giỏi về việc “tối ưu hóa” các nền tảng digital như Google và Facebook để có CPC thấp hơn hay lượt người xem cao hơn nhưng lại không có ý niệm gì về việc thứ mình làm sẽ mang lại giá trị gì cho khách hàng hay thương hiệu. Hay những người làm marketing nhân danh việc kiếm tiền mà cho rằng họ có thể làm mọi thứ từ việc spam, phủ lấp cuộc sống hằng ngày của khách hàng với vô số quảng cáo rẻ tiền nhằm chiếm lấy một chút sự quan tâm của họ hay cố gắng lôi kéo và dẫn dụ họ mua một thứ mà họ không cần.
 
“Thế Mới Là Marketing” của Seth Godin là một quyển sách mà theo tôi rất cần thiết trong thời điểm hiện tại cho những người đang làm marketing. Không phải vì nó chứa nhiều kiến thức mới lạ hay chứa đựng bí kíp gì để giúp bạn trở nên giỏi hơn, mà nó là một lối tư duy đến từ tác giả với mong muốn những người làm marketing có thể nhìn nhận khách hàng của mình thêm ở một góc độ tâm lý, nhìn thấy những gì họ mong muốn, tìm kiếm để từ đó phục vụ họ tốt hơn so với việc chỉ nhìn nhận họ từ góc độ nhân khẩu học: giới tính, tuổi tác, địa điểm, v.v…
 
Cuốn sách này là kiến thức tổng hợp bởi Seth Godin từ rất nhiều quyển sách khác như Crossing the Chasm của Geoffrey Moore, Story Driven của Bernadette Jiwa, The Innovator’s Hypothesis của Michael Schrage, Permission Marketing của chính tác giả và còn nhiều nữa. Tất cả những kiến thức này được tổng kết lại và ráp nối lại thành một tổng thể mà trong đó tất cả được đan xen vào nhau một cách hài hòa và cùng được dẫn dắt bởi quan điểm lớn xuyên suốt của Seth Godin là sự hướng tới khách hàng và mong muốn được phục vụ họ một cách tốt nhất bằng cách tạo ra sự thay đổi với những sản phẩm được định vị cho đúng nhóm khách hàng đó.
 
“Thế Mới Là Marketing” sẽ dẫn dắt bạn đi qua tất cả các vấn đề từ xác định phân khúc khách hàng, xây dựng khung chiến lược, xác định thị trường mục tiêu, định vị sản phẩm của mình, thương hiệu, xây dựng câu chuyện để giao tiếp với khách hàng, thu thập dữ liệu và sự cho phép của khách hàng để có thể giao tiếp với họ và còn nhiều nữa. Mỗi vấn đề và nội dung được xây dựng với những dẫn chứng và ví dụ cụ thể để làm rõ nó. Trong phạm vi quyển sách, không thể đi vào chi tiết việc thực thi hay hướng dẫn từng bước nhưng sẽ giúp người đọc định hình được một khung kiến thức và quy trình để có thể áp dụng cho những gì họ đang làm.
 
Quyển sách này là sự hợp tác giữa UAN – Cộng Đồng Marketing và Truyền thông cùng với Alphabooks nhằm mang lại những đầu sách chuyên ngành về marketing và kinh doanh với chất lượng dịch và biên tập tốt hơn, nội dung được tuyển chọn kỹ lưỡng hơn và có thể đến được với nhiều người phù hợp hơn. Hi vọng quyển sách sẽ mang lại cho người đọc những kiến thức hay và tạo ra những thay đổi tích cực về tư duy. Trong quá trình dịch thuật và biên soạn không thể thiếu những sai sót, rất mong nhận được những ý kiến đóng góp nhằm cải thiện chất lượng quyển sách này hơn.”
 
Sau quyển sách này, UAN và Alphabooks sẽ cố gắng để có thể tạo ra thêm nhiều đầu sách nữa, mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho các thành viên cộng đồng nói chung và người làm nghề nói riêng. Quyển sách ngoài giá trị về kiến thức to lớn từ một tác giả lớn như Seth Godin thì cho thấy một nỗ lực chung giữa một cộng đồng và một nhà phát hành sách có thể tạo ra chất lượng như thế nào so với mặt bằng hiện tại.
 
Để mua sách bạn có thể vào link sau và nhập code UAN-TIMKT để được giảm giá 20% trên giá bìa.
Bạn có thể tìm thấy quyển sách This Is Marketing trên các website thương mại điện tử khác với giảm giá tương đương hoặc thậm chí hơn (họ tự chi thêm để bán được nhiều sách hơn). Nhưng nếu với bạn việc mua từ đâu không quan trọng hoặc thêm bớt vài ngàn không thành vấn đề thì hãy mua sách từ link của AlphaBooks và sử dụng code của UAN vì khi làm như vậy mỗi quyển sách bạn mua sẽ có một phần nhỏ được trích ra và đưa vào quỹ cộng đồng, giúp đẩy mạnh hơn cho các hoạt động tạo ra nhiều quyển sách chuyên ngành chất lượng hơn về sau.

Nếu được hãy chia sẻ link mua sách và code của UAN đến nhiều người bạn của mình hơn nhé, cộng đồng sẽ rất biết ơn các bạn đã hỗ trợ để tiếp tục tạo ra nhiều giá trị hơn.

Cảm ơn mọi người và chúc mọi người một ngày nhiều kết quả.
Facebook Comments

Tác giả:

Regional CMO quản lý khu vực Châu Á của Ringier AG - tập đoàn truyền thông đa quốc gia tư hữu lớn nhất của Thụy Sĩ. Anh từng giữ các vị trí cấp cao khác tại Ringier như CEO Marry Network và Marketing Director của MuaBanNhaDat. Anh từng đảm nhiệm vị trí CMO và là thành viên team sáng lập của GO-VIET (đối tác chính thức của GO-JEK tại Việt Nam) khi hãng này xây dựng chiến lược thị trường và ra mắt thành công tại Việt Nam. Anh cũng là người sáng lập UAN - cộng đồng Marketing và Truyền Thông năng động nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Name *
Email *
Website