Home » Ngẫm Nghĩ » UAN – Quãng Đường Phát Triển và Định Hướng cho 2017

Hôm nay Tú muốn dành một post để nói về đứa con tinh thần mà mình đã chăm nom từ 2 năm qua: Underground Agency Network (UAN) group. Đây là thời điểm để nhìn lại một chặn đường phát triển và những gì sắp tới có thể làm được.

uan-sponsors-02

UAN là gì?

uan-sponsors-03

UAN là một cộng đồng về digital marketing cho tới nay có khoảng hơn 4,600 thành viên trên Facebook group và 600 thành viên trên group Skype. Một con số thành viên khá khiêm tốn so với các group khác. Và thực chất UAN chỉ mới có khoản 2 năm tồn tại và thực chất ban đầu nó cũng chẳng có ý định là cộng đồng lớn. UAN bắt đầu năm 2014 chỉ với vài thành viên ban đầu chủ yếu là gặp gỡ, hangout, nói chuyện và ăn nhậu cùng nhau, thấy vui nên quyết định lập group chém gió.

uan-sponsors-04

Rồi sau đó mọi người bắt đầu chia sẻ với nhau về những chủ đề nhỏ, ban đầu các buổi chia sẻ chỉ đơn thuần là một quán cafe nhỏ với một cái máy chiếu. Chủ đề cũng rất đơn giản, ai biết gì thì chia sẻ nấy. Dần dần group cũng bắt đầu phát triển với việc bạn bè add thêm bạn bè vào group và những buổi chia sẻ cũng từ đó lớn hơn lên.

uan-sponsors-05
Quy mô từ 20, 30, 50, 70 và rồi hơn một trăm người. Các chương trình cũng theo đó dần dần chuyên nghiệp hơn khi ban tổ chức đầu tư vào việc có đăng ký, check-in, có live streaming trên Youtube, trên Facebook.

uan-sponsors-06

uan-sponsors-08

Từ đó đến nay UAN cũng đã tổ chức một số lượng khá lớn các events với các diễn giả có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn và kiến thức và nhận được đông đảo sự ủng hộ của người tham gia. Chương trình của UAN không chỉ được diễn ra ở Hồ Chí Minh mà còn đã phát triển ra được đến Hà Nội.

uan-sponsors-09

Điểm đặc trưng của UAN không chỉ là những buổi chia sẻ kiến thức đơn thuần mà đi với nó còn là các hoạt động kết nối và networking thú vị cho phép các thành viên tạo được mối liên kết với nhau. Các hoạt động này thường diễn ra ngay sau các sự kiện như đi ăn uống cùng nhau và qua đó có dịp chia sẻ kết nối nhiều hơn. Tóm lại đến với UAN, chúng ta không chỉ chia sẻ, học hỏi, kết nối mà còn phải vui khi làm điều đó.

Các giá trị cốt lõi của UAN

uan-sponsors-12
UAN tôn vinh 3 giá trị cốt lõi:
1. Hiểu đúng / Understand It Right
2. Làm đúng / Do It Right
3. Kết nối và chia sẻ / Connecting and Sharing
uan-sponsors-13
1. Hiểu đúng: marketing không phải chỉ là biết chạy quảng cáo, biết tổ chức sự kiện hay là biết viết content. Marketing là một mindset và làm marketing trước hết cần hiểu đúng về các điều cơ bản của nó để có một nền tảng học và phát triển vững chắc. UAN là cộng đồng khuyến khích sự tư duy và suy nghĩ đúng về marketing.
uan-sponsors-14
2. Làm đúng: khi đã hiểu đúng về marketing rồi thì mới có thể bắt đầu làm đúng được. Làm đúng ở đây là phân biệt được rõ ranh giới giữa việc nên làm và không nên làm khi quảng cáo. UAN khuyến khích làm marketing một cách đúng đắn và mang lại lợi ích cho cả người quảng cáo và người dùng.
uan-sponsors-15
3. Kết nối và chia sẻ: cốt lõi của một cộng đồng vẫn luôn là tính kết nối và chia sẻ. Kiến thức khi được chia sẻ chính là kiến thức được nhân lên. Do đó UAN hướng đến giá trị này và các hoạt động của group cũng như vậy.

Chúng ta sẽ làm điều đó như thế nào?

uan-sponsors-16
UAN cho đến giờ đã tập họp được một team các bạn supporters, cả ở Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây chính là những người đã giúp đỡ để những sự kiện của UAN được diễn ra một cách thành công. UAN cho đến giờ có loại sự kiện nổi bật:

uan-sponsors-17
Workshop: chia sẻ kiến thức với format là 1 – 3 diễn giả sẽ thuyết trình về từng nội dung liên quan đến một chủ đề lớn và theo sau đó là phần hỏi đáp. Hướng đến việc chia sẻ sâu về mặt kiến thức cho các thành viên.
Talkshow: chia sẻ kiến thức với format là 2 – 3 diễn giả (background có thể giống hoặc khác nhau) và một moderator sẽ cùng ngồi thảo luận về một vấn đề và từng người đưa ra ý kiến của mình. Hướng đến việc chia sẻ kiến thức mang tính thảo luận từ nhiều góc độ và khai thác các vấn đề gây tranh cãi liên quan đến chủ đề.
Networking: chú trọng đến việc networking, sẽ vẫn có diễn giả chia sẻ về một chủ đề nhưng theo sau đó là phần nhiều thời gian được dành cho các thành viên có thể networking với nhau và đi kèm với đồ ăn nhẹ và thức uống. Chương trình mang tính tạo điều kiện để mang những người trong ngành lại với nhau và tạo cơ hội làm quen, hợp tác, hỗ trợ nhau.

Sắp tới UAN sẽ cho ra mắt những format nội dung thú vị và hào hứng:
uan-sponsors-18
1. Debate session: hai diễn giả có kiến thức và kinh nghiệm nhưng mỗi người có một quan điểm trái ngược hay khác nhau về một chủ đề, cả hai có thể cùng tiến hành tranh luận với nhau để bảo vệ quan điểm của mình. Không có đúng hay sai chỉ có sự tranh luận dựa trên các dẫn chứng và sự logic để giúp người theo dõi có thể hiểu rõ hơn bản chất của chủ đề và thấy được vấn đề từ 2 thái cực khác nhau.
2. Game show: một format cũng thú vị là tiến hành chia 2 đội và cho thi đấu với nhau một cách competitive với các quiz câu hỏi, các challenges về marketing và làm sao họ có thể đưa ra kế hoạch để giải quyết các tình huống một. Một ban giám khảo sẽ đưa ra đánh giá và chấm điểm cho cả 2 đội. Đội chiến thắng sẽ được vinh danh và nhận phần qua từ BTC.
3. Training / Coaching: những buổi coaching và training mang tính chuyên sâu về một số chủ đề và kéo dài thành một chuỗi series. Những bạn tham gia phải trải qua một số yêu cầu cơ bản để có thể tham gia khóa training / coaching này. Và chỉ những người tham gia buổi 1 mới có thể tham gia tiếp buổi 2. Những bạn hoàn thành chuỗi training coaching sẽ phải cam kết tham gia hỗ trợ tổ chức những buổi training / coaching khác cho những người khác.

Ngoài ra UAN cũng sẽ cam kết thực hiện các chương trình tốt hơn:
uan-sponsors-19
– Khi đăng ký sẽ có SMS / Email xác nhận. Ngày diễn ra chương trình sẽ có SMS / Email nhắc nhở các bạn đã đăng ký tham gia.
– Chất lượng video quay lại và livestreaming về âm thanh cũng sẽ được cải thiện (với sự hỗ trợ của BrandsVietnam)
– Tất cả các chương trình đã diễn ra các bạn đều có thể dễ dàng xem lại tại một khu vực dành riêng chứa các nội dung cho group UAN trên website BrandsVietnam.

uan-sponsors-20
Cuối cùng, UAN cũng sẽ tung ra một số chiến dịch nhằm tăng tính kết nối cho cộng đồng. Bạn nghĩ sao nếu bạn có thể gặp gỡ những người làm cùng ngành nghề cho một buổi cafe sáng, một buổi ăn trưa hoặc một cử cafe sau giờ làm để cùng trao đổi về công việc, kiến thức, các cơ hội hợp tác hoặc kinh nghiệm?

uan-sponsors-21
Tất cả sẽ được thực hiện thông qua một hệ thống web app mà chúng tôi sẽ xây dựng gọi là UAN Connect – một bạn có thể đăng ký tài khoản, nêu lên các thông tin và kỹ năng mà mình có và cho hệ thống biết bạn có thể chia sẻ về gì và muốn lắng nghe về gì và thời gian bạn có thể gặp gỡ được. Hệ thống sẽ tự động tìm và match bạn với những thành viên khác của UAN đang có cùng mục tiêu và 2 bạn có thể dễ dàng gặp gỡ. Đây là một mục tiêu mong muốn thực hiện được của UAN nhằm phục vụ một trong các giá trị cốt lõi của cộng đồng đó chính là mong muốn kết nối và chia sẻ.

Đối tác và nhà tài trợ cho chương trình

uan-sponsors-23
Qua đó, với tất cả những mục tiêu, định hướng và mong muốn như vậy, UAN hiện đang tìm kiếm những bên đối tác mong muốn tham gia vào việc cùng chúng tôi xây dựng những mục tiêu này. Chúng tôi cần:
– Các nhà tài trợ là các quý công ty và dịch vụ
– Các đơn vị hợp tác về dịch vụ Email / SMS
– Các đơn vị hợp tác về làm web để phát triển UAN Connect và các tính năng khác cho cộng đồng
– Các đơn vị hợp tác về video production

uan-sponsors-24

uan-sponsors-25

uan-sponsors-26
… hoặc nếu bạn nghĩ có thể tham gia vào phong trào của chúng tôi bằng bất cứ cách nào, hãy liên hệ với Tú qua Facebook hoặc số điện thoại: 090 798 7060
Nếu bạn muốn là một phần của một team năng động sắp tới sẽ là nguồn động lực thay đổi thị trường, hãy join vào UAN Organizers team và cùng thực hiện các chiến dịch thú vị sắp tới. Chúng tôi luôn chào đón những members mới.

Hãy cùng với UAN xây dựng một cộng đồng hiểu đúng, làm đúng, luôn luôn kết nối và chia sẻ và thông qua đó chúng ta có thể làm cho thị trường marketing ngày càng tốt hơn, vững mạnh hơn.

LET’S MAKE MARKETING FUN AGAIN!

Bạn có thể download proposal của UAN tại đây: http://bit.ly/uan-make-marketing-fun-again-v3

Facebook Comments

Tác giả:

Experienced in high level strategy roles. Business consultant, high-profile speaker & key opinion leader, founder of Vietnam's most active marketing community. 10 years experience in digital marketing, customer acquisition & retention, go-to market strategy, programmatic, martech, adtech, etc. Good understanding about technology platforms, especially e-commerce / marketplace, online ride-hailing & delivery.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Name *
Email *
Website