Thiết Kế Mới Của Google Ads và Vì Sao Nó Đáng Gọi Là Kiệt Tác
Goolge đã hoàn tất việc cập nhật thiết kế mới cho quảng cáo Adwords trong những tháng vừa qua và theo như những gì status trên Google+ của Jon Wiley, lead designer của Google nói thì mục đích của việc thiết kế lại giao diện hiển thị của quảng cáo là nhằm:
1. Tăng khả năng nhận diện và tạo một giao diện rõ ràng, trực quan hơn.
2. Mang lại một trải nghiệm đồng đều hơn trên các thiết bị di động.
Việc các quảng cáo trên desktop cũng như các thiết bị di động như điện thoại có thể hiển thị đồng nhất các quảng cáo từ Adwords là một điều tốt. Google có những thay đổi lớn như vậy về giao diện của Adwords, công cụ kiếm tiền chính của hãng này, chắn hẳn đã được test rất kỹ càng để nhằm đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến CTR của các quảng cáo. Do đó khi Google tiến hành thay đổi thì ta có thể tin rằng thiết kế mới này ít ra phải có hiệu quả bằng hoặc hơn trong việc mang lại CTR vào các quảng cáo.
Khi nói tới việc thiết kế mẫu quảng cáo như Google Adwords, designer sẽ đau đầu vì phải đảm bảo được các tiêu chí sau:
1. Phải nêu bật được rõ ràng đây là quảng cáo và khác biệt so với kết quả tìm kiếm thông thường.
2. Phải thiết kế và điều chỉnh hợp lý để tránh hiện tượng bỏ qua banner 1 cách vô thức (banner blindness).
3. Quảng cáo phải nổi bật để thu hút được sự chú ý của người dùng.
4. Quảng cáo phải hòa hợp với màu sắc và thiết kế chung của trang tìm kiếm.
Nhìn qua những tiêu chí đó ta thấy chúng khá là đối lập nhau và việc đòi hỏi trọn vẹn tất cả những yếu tố này là điều rất khó khăn. Tuy nhiên mẫu thiết kế quảng cáo mới của Google đã làm được những điều trên. So sánh giữa thiết kế cũ và thiết kế mới của Google Ads ta có thể thấy rõ sự khác biệt:
Thiết kế mới này của Adwords có những thay đổi rõ rệt như sau:
+ Gia tăng kích cỡ font chữ, thu hút sự chú ý hơn từ người dùng.
+ Mức độ đối lập màu (color contrast) giữa chữ và background cao hơn. Hiện nay là chữ xanh trên nền trắng so với trước kia là chữ xanh trên nền Adwords (đỏ nhạt).
+ Chữ “Ad” màu vàng làm tăng thêm độ đối lập màu nhưng lại không quá chói. Chữ “Ad” này xuất hiện ở tất cả quảng cáo.
Hiệu quả của việc thay đổi này là như thế nào? Dưới đây là kết quả kiểm tra hành vi người dùng sử dụng kỹ thuật eye-tracking của EyeQuant nhằm đánh giá sự hiệu quả của thiết kế mới và cũ.
Qua so sánh ta có thể thấy thiết kế mới nhận được nhiều sự chú ý hơn từ người sử dụng hơn cho khu vực quảng cáo, đặc biệt là vị trí top 1 (vị trí mắc tiền nhất). Không cần nói thì bạn cũng biết rằng điều này sẽ mang lại lợi nhuận như thế nào cho Google. Chốt lại thì việc Google quyết định thiết kế lại giao diện Adwords là một bước đi khôn ngoan và đồng thời đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy rằng design có đóng góp rất quan trọng trong việc gia tăng conversion nếu làm đúng cách.
bài viết hay !
Toi muon tim mot nguoi co the thiet ke mau quang cao ten mang dien tu. neu anh biet xin chi gium cam on nhieu.
Quang Le
email: [email protected]
Thanks bài viết & tác giả